Chơi Margin là gì? Lợi thế và bất lợi của trade margin là gì?

Chơi Margin là gì?

Margin trước đây được sử dụng chủ yếu trong lĩnh vực chứng khoán, nhưng hiện nay nó ngày càng trở nên phổ biến hơn khi thị trường tiền điện tử ra đời. Trong thị trường ngoại hối, nó được hiểu là mức ký quỹ, một công cụ rất quan trọng liên quan đến đòn bẩy khi giao dịch chỉ số, tiền tệ, coin...

Nói cách khác, khi nhà đầu tư muốn đặt giao dịch và khi họ muốn sử dụng đòn bẩy, nhà môi giới sẽ cho phép nhà đầu tư gửi một số tiền vào tài khoản của họ.

Chơi Margin là gì?

Lượng ký quỹ này được gọi là ký quỹ, hay ký quỹ, tài khoản ký quỹ… và nó được thể hiện dưới dạng phần trăm. Tuy nhiên, tùy vào từng sàn giao dịch và loại sản phẩm giao dịch mà nhà đầu tư lựa chọn mà tỷ lệ ký quỹ sẽ khác nhau, thường vào khoảng 0,25%, 0,5%, 1%, 2%.

Ký quỹ thường được sử dụng để tạo đòn bẩy, ký quỹ càng thấp thì đòn bẩy càng lớn.

Cách chơi margin chứng khoán sẽ khác với cách chơi margin trong forex. Mức đòn bẩy trên thị trường chứng khoán sẽ dao động từ 1:1 đến 1:4 tùy sàn, lãi suất dao động từ 9% - 18%/năm.

Tiếp theo chúng ta sẽ đi tìm hiểu thêm về ưu nhược điểm của giao dịch ký quỹ và hướng dẫn giao dịch ký quỹ cho những nhà đầu tư chưa biết về nó.

Xem ngay:

Những lợi thế và bất lợi của trade margin là gì?

Hình thức nào cũng sẽ có ưu nhược điểm riêng. Chúng ta hãy xem những lợi thế và bất lợi của giao dịch ký quỹ là gì.

Lợi thế và bất lợi của trade margin

Lợi thế

Tăng lượng tiền khả dụng để giao dịch: Khi sử dụng ký quỹ trong giao dịch, nhà đầu tư có thể tăng lượng tiền để mua sản phẩm đầu tư và khi giá tăng thì lợi nhuận của bạn cũng tăng lên gấp nhiều lần. Giao dịch ký quỹ sẽ phù hợp với những nhà giao dịch có kinh nghiệm nhưng ít vốn, bằng cách tận dụng đòn bẩy để có thể mua nhiều hơn và nhanh chóng nhận được lợi nhuận từ việc tăng giá.

Kiếm tiền khi thị trường đi xuống: Với phương pháp giao dịch thông thường, bạn sẽ chỉ kiếm tiền khi thị trường đi lên bằng cách mua thấp và bán cao, khi thị trường đi xuống, bạn có thể không có lãi. Chơi ký quỹ sẽ giúp bạn kiếm tiền ngay cả khi thị trường đang trong xu hướng giảm nhờ các lệnh Short, đây là điều mà các sàn giao dịch cơ bản sẽ không có.

Khuyết điểm

Song song với cách chơi Margin sẽ mang lại cho bạn lợi nhuận gấp nhiều lần, kèm theo đó là khả năng rủi ro thua lỗ rất cao. Đánh giá đúng thị trường giúp bạn thu lợi nhuận cực nhanh từ Margin. Nhưng nếu có những nhận định sai lầm về thị trường, khi vào lệnh thiếu cẩn trọng và chọn đòn bẩy quá cao, bạn có thể mất tất cả.

Không chỉ vậy, trong Giao dịch ký quỹ, khi mở một Vị thế, bạn sẽ chỉ được phép thua lỗ đến một mức nhất định. Mặc dù bạn có thể không thực sự thua lỗ nếu chưa đóng Vị thế, nhưng nếu khoản lỗ dự định của bạn vượt quá số lần thua lỗ cho phép, vị thế của bạn sẽ bị thanh lý sàn, bạn sẽ phải chịu một khoản lỗ lớn và chỉ thu được lợi nhuận. trả lại một số tiền ít ỏi. Việc thanh lý sàn sớm được giới giao dịch gọi là “cháy tài khoản”.

Xem đầy đủ bài viết tại: Hướng dẫn cách chơi margin chi tiết nhất cho người mới bắt đầu

Cập nhật tin tức tài chính tại: https://bo.com.vn/

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.