Hàng hóa là gì? Các yếu tố làm thay đổi giá cả hàng hóa là gì?

Commodity là gì?

Commodity là gì?

Commodity là gì? Commodity là vật liệu hoặc hàng hóa có nguồn gốc tự nhiên được thu thập và xử lý để sử dụng cho con người, chẳng hạn như dầu, đường và kim loại quý. Chúng là nền tảng của nền kinh tế của chúng ta, bởi vì nguyên liệu thô là cần thiết để sản xuất thực phẩm, năng lượng và quần áo.

Hàng hóa có thể được phân loại là cứng hoặc mềm. Hàng hóa cứng là tài nguyên thiên nhiên như dầu mỏ, vàng và cao su và thường được khai thác hoặc chiết xuất. Hàng hóa mềm là các sản phẩm nông nghiệp như cà phê, lúa mì hoặc ngô.

Có ba cách để sở hữu hàng hóa: sở hữu hàng hóa vật chất, mua hợp đồng tương lai hoặc mua thông qua quỹ tương hỗ hoặc quỹ ETF. Sở hữu tiền vàng là một ví dụ về nắm giữ vật chất, trong khi giao dịch tương lai là một chiến lược đầu tư tiên tiến hơn. Tuy nhiên, đối với hầu hết các nhà đầu tư, cách tốt nhất để tiếp xúc với hàng hóa là thông qua quỹ tương hỗ hoặc ETF.

Xem ngay:

Các yếu tố làm thay đổi giá cả Commodity là gì?

Các yếu tố làm thay đổi giá cả Commodity là gì?

Giá cả hàng hóa được điều khiển bởi các lực lượng cung và cầu, có nghĩa là có nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến chúng.

Cạnh tranh trong hàng hóa là gì?

Sự ra đời của các công nghệ và hàng hóa thay thế có thể làm giảm nhu cầu đối với hàng hóa đã qua sử dụng. Ví dụ, sự gia tăng của năng lượng tái tạo đã làm giảm đáng kể đầu tư vào dầu khí.

Các công ty mới cũng có thể tác động mạnh mẽ đến thị trường, đặc biệt là những công ty có chuỗi cung ứng hiệu quả hơn và dây chuyền sản xuất nhanh hơn, vì những điều này sẽ giúp giảm chi phí và hấp dẫn. hơn cho các cổ đông.

Chính trị

Các sự kiện và chính sách chính trị có thể gây ra thay đổi về giá nếu chúng có tác động đến xuất khẩu và nhập khẩu. Ví dụ, tăng thuế nhập khẩu có thể làm tăng giá.

Kinh tế vĩ mô

Một nền kinh tế suy yếu thường làm giảm nhu cầu đối với hàng hóa, đặc biệt là những mặt hàng liên quan đến xây dựng và vận tải. Trong khi đó, một nền kinh tế đang bùng nổ có thể làm tăng nhu cầu và dẫn đến giá cao hơn.

Tính thời vụ

Các mặt hàng nông nghiệp đặc biệt phụ thuộc vào các chu kỳ theo mùa ảnh hưởng đến sản xuất và thu hoạch. Giá có xu hướng tăng khi dự báo thu hoạch khả quan và giảm sau khi thu hoạch, khi thị trường tràn ngập sản phẩm.

Thời tiết

Thay đổi thời tiết cực đoan và thiên tai có thể ảnh hưởng đến sản xuất và vận chuyển nguyên liệu tự nhiên. Ví dụ, nhiệt độ lạnh hơn có thể đóng băng mặt đất hoặc ảnh hưởng đến hàng hóa. Bất cứ điều gì tác động đến chuỗi cung ứng, làm giảm sản lượng, đều có thể khiến giá thị trường tăng lên.

Xem đầy đủ bài viết tại: Commodity là gì? Cách giao dịch commodity

Cập nhật tin tức tài chính tại: https://bo.com.vn/

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.